Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Bài 60: Tiến độ

Thực ra, cái này chẳng liên quan gì tới dự toán. Nhưng nó khá hữu ích khi làm tiến độ dự thầu nên tôi đưa vào đây, coi như là khuyến mại.
Đa số anh em giờ làm tiến độ thầu bằng Project. Trước tôi cũng xài Project, nhưng sau thấy hơi lâu nên bỏ thời gian lập file Excel. Cái này chỉ hoàn toàn sử dụng hàm, công thức, định dạng ... của Excel thôi nên ai cũng có thể xài được, và tất nhiên là ... MIỄN PHÍ. Do chỉ tập trung vào chức năng duy nhất là lập tiến độ dự thầu (tiến độ ngang và biểu đồ nhân lực) nên rất linh hoạt, dễ kiểm soát và đặc biệt là làm tiến độ cực nhanh và in ấn bằng Excel rất tiện lợi.
Download file tại thangdutoan.vn, mục download http://bit.ly/2Oz4nTM
Bạn vui lòng xem phần hướng dẫn trong Sheet HuongDan. Sau đây là những điểm chính:
- Mỗi công việc sử dụng 3 dòng của Excel (dòng ở giữa thể hiện tiến độ).
- Khi bạn nhập ngày bắt đầu, số ngày, ngày kết thúc (nhập 2, còn lại link công thức để Excel tính), dòng giữa tự đổi màu để thể hiện tiến độ.
- Liên hệ giữa các công việc bạn tự nhập công thức: VD sàn tầng 2 bắt đầu sau khi kết thúc sàn tầng 1 một ngày, nhập thẳng vào ô. Khi bạn điều chỉnh số ngày làm sàn 1 thì ngày bắt đầu của sàn 2 tự động nhảy theo (đồng thời các công việc sau tự động nhảy theo luôn)
- Biểu đồ nhân lực cũng tự động nhảy theo. Nhưng bạn có thể sửa số nhân lực để biểu đồ trông đẹp hơn.
- Thêm dòng bằng cách copy cả 3 dòng. Xóa cũng phải xóa cả 3 dòng. Có thể thêm số ngày bằng cách copy cả cột nhưng chỉ nên dùng khoảng 200 ngày. Nếu số ngày lớn hơn, đặt mỗi ô là 2, 3, 4 ngày (ô I4)
- Ở dưới tiến độ còn có phần dự trù tài chính. Bạn tìm hiểu và tự nhập.
Bạn nhập chi phí ở cạnh cột ngày, Excel sẽ tự tính chi phí ngày và chi phí cộng dồn. Bạn nhập ngày dự kiến thanh toán sẽ ra số tiền vốn phải bỏ ra từng thời điểm.

3 nhận xét:

  1. chào thầy ạ! em có thắc mắc về vấn đề này mong thầy chỉ giáo dùm em với. thầy có thể cho em biết mình tính các con số ở cột D và cột E ra để làm gì được không ạ ? muốn có giá trị ở cột D thì mình tính bằng cách nào vậy, có công thức tính không thầy? ví dụ như trên bảng tiến độ của thầy thì làm sao mà mình biết được thi công "phần móng" với tiến độ là 20 ngày có hợp lý hay không ạ

    Trả lờiXóa
  2. Bạn vào tiendoexcel.blogspot.com nhé.

    Trả lờiXóa